Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Sản lượng giầy, dép da ước đạt 32,9 triệu

Sản lượng giầy, dép da ước đạt 32,9 triệu


Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng giày dép những cái của nhà hàng Việt Nam nâng cao liên tục những năm mới đây. Mà tỷ lệ trong xuất khẩu toàn ngành của khối công ty FDI đang phệ hơn phần lớn so mang nhà hàng trong nước và giá trị xuất khẩu của các công ty trong nước sở hữu xu hướng giảm.
Hoa Kỳ luôn là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu hàng giày dép của Việt Nam. Xuất khẩu nhóm hàng này sang Hoa Kỳ luôn chiếm khoảng 30% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng giày dép của cả nước. Xét về tỷ lệ xuất khẩu giày dép sang Hoa Kỳ trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước vào thị trường này từ năm 2011 tới 2016 thì cũng luôn chiếm 11% tới 12%.
Trong năm 2016, Hoa Kỳ là thị trường to nhất nhập khẩu hàng giày dép từ Việt Nam có kim ngạch 4,483 tỷ USD, tăng 10% so có năm 2015. Đứng thiết bị nhì là thị trường Trung Quốc mang kim ngạch 904,9 triệu USD, nâng cao 20%.
Tổng cục Hải quan cũng cho biết, xét về chu kỳ, xuất khẩu hàng giày dép thường mở màn lớn mạnh vào quý 2 và đạt mức cao nhất vào quý 3. Trong năm 2016, xuất khẩu hàng giày dép đạt trung bình là 1,083 tỷ USD/tháng.
công ty nội địa thụt lùi
Theo Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (LEFASO), dự báo năm 2017 lớn mạnh và xuất khẩu của ngành sẽ có vận tốc phát triển cao hơn so mang năm 2016, dự kiến đạt 5%, kim ngạch xuất khẩu đạt sắp 20 tỷ USD, tăng trên 10%.
Theo Bộ Công Thương, tính thông thường 2 tháng đầu năm 2017, sản lượng giầy, dép da ước đạt 32,9 triệu đôi, tăng 0,1% so với cộng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các mẫu ước đạt 2 tỷ USD, nâng cao 10,7% so với cùng kỳ. Việt Nam nằm trong Top 4 nước sản xuất giày dép mập nhất quả đât về số lượng (sau Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil), nhưng là nước xuất khẩu to đồ vật 3 trên quả đât về trị giá (sau Trung Quốc và Italia).
tác phẩm giày dép của Việt Nam đã xuất khẩu đến trên 50 nước. Tại Hoa Kỳ, EU và Nhật bản, giày dép Việt Nam tiếp tục nâng cao thị phần và đứng địa điểm đồ vật nhì sau Trung Quốc. Cũng theo LEFASO, khối công ty FDI đóng góp đến 80,8% trong tỷ lệ xuất khẩu toàn ngành, chủ chốt là những tập đoàn tới từ Đài Loan, Hàn Quốc với kim ngạch xuất khẩu mỗi năm hàng tỷ USD.
Mức đóng góp của khối siêu thị FDI đẩy mạnh theo từng năm. Trường hợp như năm 2013, khối công ty này chiếm 75% tỷ lệ, năm 2015 tăng lên 78% và năm 2016 chiếm 80,8%. Xuất khẩu của khối công ty FDI liên tục nâng cao cao là vì các nhà hàng tiếp tục mở rộng công suất xưởng gia công giày dép hiện có và kiến thiết những nhà máy mới tại Việt Nam nhằm đón đầu cơ hội được giảm thuế từ các hiệp định thương mại chủ quyền.
Trái ngược sở hữu sức sản xuất từ khối công ty FDI, xuất khẩu của những doanh nghiệp trong nước có xu thế giảm, năm 2013 chiếm 25% tỷ trọng, năm 2015 giảm còn 21,4%, năm 2016 còn 19,2%. Về nguyên nhân, những chuyên gia cho rằng, bởi khó khăn về nguồn vốn và tiếp cận thị trường khiến doanh nghiệp trong nước đủng đỉnh chân hơn trong việc mở rộng lớn mạnh, yếu sức cạnh tranh.
Giới chuyên gia dự báo, năm 2017 với triển vọng phải chăng hơn cho xuất khẩu giày dép của Việt Nam. Bởi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - liên kết Kinh tế Á - Âu mang hiệu lực, sở hữu các quy định mới về thuế, sẽ mở ra phổ biến cơ hội hơn về thị trường cho giày dép Việt Nam. Cộng có đó, Hiệp định này dự kiến có hiệu lực vào đầu năm 2018 cũng được kỳ vọng sẽ giúp lôi kéo đầu tứ nước không tính và đơn hàng vào ngành giày dép mạnh mẽ hơn.
Tuy nhiên, những cơ hội về thị trường mới chỉ là điều kiện cần giày nam, ngành giày dép Việt Nam muốn vững mạnh mạnh hơn, tất nhiên cần với chế độ sản xuất để siêu thị tiếp cận được nguồn vốn dễ dãi hơn và tiếp cận thị trường. Đồng thời, yêu cầu sự cố gắng của phiên bản thân khối siêu thị trong nước để cải thiện năng lực tăng trưởng, gia tăng chất lượng công trình, tăng mạnh xúc tiến thương mại để mở rộng thị trường.
Điều này đặc biệt cần thiết cho sự phát triển bền vững của khối nhà hàng phát hành trong nước đề cập phổ biến và ngành giày dép nhắc riêng. Bởi vì sở hữu con số tỷ lệ khối doanh nghiệp FDI đang chiếm hơn 80% xuất khẩu toàn ngành và mang xu thế tăng, thì siêu thị nội địa yêu cầu rất phấn đấu để vươn lên. Nếu ko đổi mới tỷ lệ này, dù cho tạo ra thông thường về xuất khẩu giày dép hằng năm có vượt xa hơn nữa, giá trị kinh tế bản chất nhưng nhà hàng nội địa ngành này đóng góp cho GDP, nâng cao sức khó khăn cho nền kinh tế ko rộng rãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét